top of page
Search
  • Writer's picturethietkethicongnoit8

Kích thước sofa gỗ bao nhiêu là chuẩn?

Sofa gỗ đẹp là dòng sofa hiện đang được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi chúng có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. Nhưng làm sao để có thể lựa chọn kích thước sofa gỗ chữ L phù hợp với gia đình? Bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây của bài viết của Nội Thất Lạc Gia.


Vì sao cần nắm rõ kích thước chuẩn ghế sofa gỗ?


- Ý nghĩa phong thủy của việc chọn kích thước chuẩn ghế sofa gỗ.

Trong phong thủy, mọi đồ vật sử dụng trong gia đình đều nên có những quy chuẩn về kích thước nhằm đảm bảo yếu tố tài lộc, hài hòa và thịnh vượng cho gia chủ. Chọn những kích thước không phù hợp có nguy cơ cản trở những điềm may, thuận lợi vào nhà. Đặc biệt là với những đồ vật có giá trị, những món đồ lớn có ý nghĩa về hôn nhân, gia đình, khách hàng, bạn bè….


- Chọn kích thước chuẩn ghế sofa gỗ để hài hòa với diện tích không gian.

Với những không phòng khách lớn, việc lựa chọn bất kỳ mẫu sofa gỗ nào để mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ đều cũng dễ dàng hơn bởi nó dễ dàng bố cục với không gian và các món đồ nội thất. Tuy nhiên, đối với những không gian nhỏ, hẹp thì mẫu sofa gỗ nhỏ gọn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó giúp phòng khách nhà bạn không bị chiếm nhiều diện tích và cân đối với ngôi nhà..


- Chọn kích thước chuẩn ghế sofa gỗ giúp việc chủ động mua sắm nội thất phù hợp hơn.

Khi bạn đã lên kế hoạch mua sắm nội thất tân trang nhà cửa, đặc biệt với phòng khách. Chúng tôi tin rằng, nếu bạn chưa mua được ghế sofa gỗ cho phòng khách thì rất khó để mua sắm các món đồ khác như: bàn trà, kệ tivi, tủ rượu…. Thế nhưng, nắm được kích thước chuẩn của ghế sofa gỗ phòng khách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm nội thất hoặc vật dụng trang trí nhà ở.

SOFA GÓC CHỮ L VÀ CÁCH BỐ TRÍ HỢP LÍ

Sofa góc chữ L đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng khắp mọi nơi vì tính tiện nghi, độc đáo của nó. Thế nhưng, không nhiều người hiểu biết rõ về kích thước “chuẩn” nhất của bộ bàn ghế sofa này trong bài trí và sắp xếp nội thất phòng khách.

Kích thước ghế sofa 3 chỗ , kích thước ghế sofa chữ L 4 chỗ bao gồm 1 ghế tựa dài 2 – 3 chỗ kết hợp phần ghế văng tạo thành một bộ ghế sofa góc chữ L 3 – 4 chỗ có kích thước phổ biến cụ thể là:

  • Chiều dài từ 2m6 – 3m2

  • Chiều rộng từ 1m6 – 2m

  • Chiều cao từ 0,8m – 0,85m 

Khi bày trí bàn ghế sofa phòng khách gia đình, cần phải đặc biệt lưu ý khoảng cách giữa các đồ đạc nội thất, cụ thể như: khoảng cách từ ghế sofa đến bàn trà, từ bàn trà đến kệ tivi, từ vị trí ngồi ghế sofa đến tivi sao cho các khoảng cách đó phù hợp, cân đối với không gian căn phòng mà vẫn an toàn trong sinh hoạt.




SOFA VĂNG – MỘT LỰA CHỌN CỔ ĐIỂN

Sofa văng là một trong những mẫu sofa cổ điển, đặc trưng nhất trong các loại ghế sofa. Nó là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những không gian phòng khách nhỏ hẹp như chung cư, văn phòng,... Kiểu dáng đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt cùng với kích thước nhỏ gọn xinh xắn đã giúp sofa văng luôn giữ vững vị trí của mình qua nhiều thế kỷ trong ngành công nghiệp này.

Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa văng phổ biến được chia thành 3 loại:

  • Loại văng đơn có kích thước dao động từ 1m1 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ngồi khoảng 0,38m – 0,42m.

  • Loại 2 chỗ ngồi có kích thước khoảng 1m6 – 1m8 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ngồi từ 0,38m – 0,42m.

  • Loại văng 3 chỗ ngồi có kích thước khoảng 2m2 – 2m4 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ngồi từ 0,38m – 0,42m.

2 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page